Chương trình phát thanh từ nhà xưởng

Tin tức

Chương trình phát thanh từ nhà xưởng

Ngoài tin tức thời sự, những mẩu chuyện về Bác Hồ được ban biên tập chọn để lên sóng phát thanh phục vụ công nhân...

Tôi đọc báo, bạn cùng nghe

Do đặc thù của ngành may, việc huy động công nhân tập trung tham gia các hoạt động tập thể cực kỳ khó vì sẽ ảnh hưởng đến năng suất. Vì vậy chi đoàn đã chọn hình thức “vừa làm vừa nghe” thông qua chương trình phát thanh. “Cách đây ba năm, chương trình phát thanh “Tôi đọc báo, bạn cùng nghe” ra đời đã được sự ủng hộ của nhiều công nhân. Chúng tôi cũng lồng ghép đưa những mẩu chuyện về Bác để đọc cho các bạn nghe. Ở cả ba xí nghiệp đều có dàn âm thanh chuyên dụng. Các giọng đọc đều là các bạn công nhân làm ở khâu kỹ thuật hoặc KCS có thời gian cơ động hơn so với những bạn trực tiếp ngồi bàn máy”- bạn Trần Nguyễn Ngọc Dung, bí thư chi đoàn Xí nghiệp may Minako - cho biết.

Biết đa số thính giả là nữ nên chuyên mục sức khỏe, gia đình, làm đẹp... luôn có trong các chương trình phát thanh của chi đoàn. Chương trình đã trở thành món ăn tinh thần được các bạn công nhân chờ đợi. Hôm nào bận xuất hàng, ban biên tập chương trình phải hẹn lại hôm sau, nhiều người tỏ ra nuối tiếc.

Nghe chuyện về Bác thêm động lực phấn đấu

Để cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đi vào lòng mỗi công nhân trẻ, chi đoàn đưa những mẩu chuyện về Bác vào chương trình phát thanh. Và cũng nhờ những lời dạy của Bác, nhiều công nhân trẻ đã có thêm động lực phấn đấu. Như bạn Nguyễn Thị Thương, chỉ sau bốn năm vào làm công nhân đã rèn luyện để trở thành tổ trưởng tổ sản xuất, quản lý khoảng 40 công nhân.

“Nghe lời Bác dạy không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền từ chương trình phát thanh, tôi như được tiếp thêm động lực vượt qua những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống xa quê”- Thương tâm tình.

Hay như những “phát thanh viên” của chương trình, nhờ đọc cho mọi người nghe mà chính mình cũng có cơ hội học thêm những lời Bác dạy. Bạn Phạm Thị Tuyền - “phát thanh viên” của xí nghiệp 2 - bày tỏ: “Tôi học được đức tính cần, kiệm của Bác và ứng dụng ngay vào công việc để năng suất được tăng lên. Trong cuộc sống tôi cũng luôn thực hành tinh thần tiết kiệm”. Gần đây, những đề tài thời sự liên quan đến Trường Sa, Hoàng Sa cũng được chương trình phát thanh cập nhật, thông tin cho công nhân kịp thời.

“Việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cũng là cách giúp công nhân hiểu về chủ quyền biển đảo, từ đó vun bồi tình yêu quê hương đất nước trong lòng mỗi người”- bí thư Ngọc Dung cho biết.

KIM ANH
CTY TNHH KỸ THUẬT VÀ THƯƠNG MẠI PHÚ ĐỊNH

 498/6 Nguyễn Thị Định, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q 2, TP. HCM

 0903 779 957 -  028 3742 3367

 nhaxuongviet@gmail.com

nhaxuongviet.com.vn

Follow us

305547 Online : 2